8 THỰC PHẨM VÀNG GIÚP TĂNG CƯỜNG NÃO BỘ

Chỉ những biểu hiện nhẹ như choáng váng, chóng mặt nên nhiều người thường hay cho qua mà không biết rằng thiếu máu não có thể gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Thiếu máu não là tình trạnh giảm lưu lượng máu tới não, dẫn tới giảm cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng não làm cho tế bào thần kinh thiếu năng lượng để hoạt động, ảnh hưởng đến cấu trúc, tồn tại và phát triển của hệ thần kinh trung ương.
Tiếp thêm năng lượng và chất dinh dưỡng là cách hiệu quả để chăm sóc não bộ, cải thiện trí nhớ. Có một cách đơn giản để bộ não của bạn tiếp nhận được năng lượng đó chính là sử dụng các thực phẩm bổ não.
Top thực phẩm dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Quả óc chó

   Quả óc chó chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tim mạch và có khả năng chống viêm rất tốt, nó còn là nguồn dinh dưỡng có lợi duy nhất của axit alpha linolenic (ALA). Điều này có nghĩa loại quả này giúp cho máu lưu thông tốt, từ đó cho phép phân phối oxy đến não một cách hiệu quả.
   Quả óc chó chứa rất nhiều omega 3 và được coi là thực phẩm tốt nhất dành cho não bộ. Phân tử omega 3 dùng cho não và không thể thiếu cho các hoạt động của bộ não. Điều đáng chú ý là 50% lượng chất béo trong bộ não con người là ở dưới dạng bão hòa. Nó cực kỳ cần thiết để bảo vệ và ổn định hóa những phân tử axit béo không bão hòa đa omega 3 mỏng manh. Do vậy để bộ não hoạt động linh hoạt, thông minh hơn, chúng ta cần bổ sung chất béo chất lượng cao như omega 3.

2. Dầu ô liu

    Dầu ô liu là nguồn cung cấp tuyệt vời của chất béo không bão hòa đơn thể (hay còn được gọi là Omega-3) có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa ở não.
    Một nghiên cứu tại Pháp trên những người lớn tuổi cho hay, sự ghi nhớ thị giác và khả năng ngôn ngữ của người già được cải thiện đáng kể thông qua việc sử dụng dầu ô liu trong việc nấu ăn hoặc làm thành phần trong các loại nước chấm và nước sốt.
   Một nghiên cứu được công bố trên The American Chemical Society cũng phát hiện ra rằng một thành phần phenolic gọi là oleocanthal trong dầu ô liu nguyên chất giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Hàm lượng chất béo không bão hòa cao trong dầu ô liu thậm chí có thể làm chậm các triệu chứng suy giảm nhận thức của các bệnh như chứng mất trí và bệnh Alzheimer.

3. Cá mòi

  Các loại cá mòi, cá hồi... đã được biết đến từ lâu như một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho não bởi chúng có chứa các axit béo Omega-3, EPA và DHA- những dưỡng chất có khả năng giảm thiểu nguy cơ mất trí, hỗ trợ sự tập trung và ghi nhớ của não bộ.

4. Cà phê

   Caffeine là một chất kích thích nhẹ được tìm thấy trong cà phê. Loại chất này có thể giúp chúng ta cả thiện sự nhạy bén trong tinh thần. Điều này được biết đến một cách rộng rãi bởi có đến 120.000 tấn cà phê được tiêu thụ mỗi năm.
   Ngoài tác dụng thúc đẩy bộ não làm việc hiệu quả, hoạt chất chống oxy hóa của hạt cà phê còn giúp tăng cường sức khỏe trí óc. Đặc biệt, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê thực tế còn làm giảm nguy cơ trầm cảm ở phụ nữ.

5. Sô cô la đen

   Sô-cô-la đen giàu chất chống oxy hóa có lợi cho toàn bộ cơ thể bạn. Tuy nhiên hàm lượng caffeine đóng vai trò chính trong việc duy trì sự nhạy bén của tinh thần. Hơn nữa, sô cô la rất giàu flavonoid, một loại chấtchống oxy hóa giúp cải thiện lưu thông máu. Vì thế tốt sức khỏe não bộ bằng tác dụng hỗ trợ điều chỉnh cholesterol và hạ huyết áp.

6. Trái bơ

   Quả bơ chứa chất nhiều béo không bão hòa đơn thể giúp cải thiện sức khỏe mạch máu và lưu lượng máu, chính vì thế chúng là một loại thực phẩm hàng đầu cho não. Vitamin B dồi dào trong trái bơ giúp giảm căng thẳng và giữ cho dây thần kinh cùng các tế bào não khỏe mạnh. Bơ cũng cung cấp cho cơ thể folate,vitamin Cvitamin E và đồng. Lượng kali cao trong bơ còn giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, theo Huffington Post, bơ giàu chất xơ, đem lại cảm giác no lâu, chống thèm ăn.

7. Nước

Thực tế khi một người bị mất nước, mô não của họ sẽ co lại. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mất nước có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận thức, làm giảm trí nhớ ngắn hạn, ảnh hưởng đến việc tập trung và ra quyết định.

8. Tỏi

   Tỏi có thể giúp ngăn chặn một số dạng ung thư não, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cancer, tạp chí y khoa của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các hợp chất organo-sulfur trong tỏi hoạt động để tiêu diệt tế bào glioblastoma - một loại tế bào khối u ác tính.
    Bên cạnh các thực phẩm vàng được bổ sung thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày, các chuyên gia cũng khuyên rằng nên bổ sung các thực phẩm chức năng giúp tăng cường sức mạnh cho não bộ như GINKGOvới các thành phần:  
     Ginkgo biloba (Chiết xuất từ cây bạch quả)
        Nhân bạch quả chứa 5.3% protein, 1.5% chất béo, 68% tinh bột, 1.57% tro, 6% đường.
        Vỏ quả chứa ginkgolic axit, bilobol và ginnol.
        Lá bạch quả chứa hoạt chất: Các hợp chất flavonoic, các tecpen và một số axit hữu cơ như hydroxykinurenic, kinurenic, parahydroxybenzoic, vanillic.
Lá bạch quả
     Ginkgo biloba có tác dụng trong việc hỗ trợ: Điều trị não suy, rối loạn tuần hoàn nãothiếu máu não,giúp bổ nãochống lão hóa, giúp cho người cao tuổi cải thiện suy giảm trí nhớ, trị chứng ngủ gật, kém trí nhớ, hay cáu gắt của người cao tuổi. Đồng thời giúp tăng tuần hoàn trong não, bảo vệ thần kinh, chống oxy hóa tế bào thần kinh.
     Làm tăng lưu lượng máu não toàn bộ, cục bộ và vi tuần hoàn, bảo vệ đối với tình trạng giảm oxy trong không khí thở vào, cải thiện lưu biến máu, ức chế kết tập tiểu cầu, cải thiện chuyển hóa ở mô và giảm độ thấm mao mạch.
    Điều trị những rối loạn ở tai trong như điếc, chóng mặt và ù tai, nhức đầu…
    GINKGO BILOBA hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó chứa thành phần chống oxy hóa tự nhiên là flavone glycoside (24,5mg) và terpene 6,5mg). Nó giúp cân bằng lưu thông máu, vận chuyển máu chảy về tưới cho não đầy đủ. Nhờ đó giúp tăng độ minh mẫn, làm tăng trí nhớ.
Ginkgo - Được phân phối bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
Thanh Trang.
------------------------------------------------
Mọi thông tin chi tiết liên hệ:
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://litho-plus.com/ - http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866.448.139 - 0967.302.828

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ginkgo - Tuần hoàn máu não, tăng cường trí nhớ

TÌM HIỂU VỀ BỆN RỐI LAONJ TIỀN ĐÌNH VÀ NHỮNG CÁCH PHÒNG CHỐNG CHỮA TRỊ

5 chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho bộ não