NHỮNG THỰC PHẨM GÂY HẠI CHO NÃO BỘ


Bạn đã từng nghe về những thực phẩm có ích cho não bộ như quả mọng họ dâu và cá hồi có thể giúp tăng cường trí nhớ và giữ cho não bộ luôn minh mẫn. Nhưng liệu bạn có biết gì về những thực phẩm có hại cho não bộ có thể dẫn đến suy giảm trí nhớ và tệ hơn, đó là bệnh Alzheimer hay không? Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên tránh xa nếu bạn muốn bảo vệ bộ não của mình.
Những thực phẩm gây hại cho não bộ
Chất tạo ngọt nhân tạo

Những chất tạo ngọt là kẻ thù nguy hiểm với não bộ của bạn
Một nhóm các nhà khoa học Israel đã chỉ ra rằng khi tiêu thụ các chất tạo ngọt nhân tạo hệ vi khuẩn chí đường ruột (cân bằng vi khuẩn thường trú trong ruột cả về thành phần lẫn số lượng) của bạn sẽ bị thay đổi và dễ làm tăng nguy cơ mắc tiểu đường type 2. Và nếu bản thân bạn đã bị mắc bệnh tiểu đường thì nguy cơ dẫn tới bệnh Alzheimer của bạn còn tăng lên gấp 4 lần. Lý do là bệnh tiểu đường khiến bạn giảm nhạy cảm với insulin, làm đường huyết tăng cao và gia tăng đáng kể nguy cơ thoái hóa não bộ. Điều đáng ngạc nhiên ở đây là những người sử dụng các chất làm ngọt nhân tạo có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao hơn hẳn những người tiêu thụ đồ uống có đường.
Cá có hàm lượng thủy ngân cao
Thủy ngân có ảnh hưởng đến não bộ của con người về suy nghĩ, nhận thức nhưng đặc biệt ảnh hưởng lớn nhất đến tiểu não - một phần của não bộ kiểm soát sự thăng bằng, phối hợp vận động và thị giác. Để giảm thiểu nguy cơ phơi nhiễm với thủy ngân trong cá, hãy tuân thủ những lời khuyên sau đây:
Không nên ăn cá mập, cá kiếm, cá thu hoặc cá kình vì chúng có chứa hàm lượng thủy ngân rất cao.
Nên cung cấp khoảng 340 gram (trung bình 2 bữa) một tuần đa dạng các loại cá và hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp như tôm, cá hồi, cá minh thái, cá da trơn…
Giới hạn lượng cá ngừ trắng tiêu thụ xuống còn 170 gram/tuần.
Đồ ăn chứa nhiều muối
Muối vốn là một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều muối sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ của bạn.
Hàm lượng natri dư thừa trong cơ thể sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não. Và khi các tế bào não không được bổ sung oxy kịp thời thì tình trạng lão hóa sẽ xảy ra và khiến bạn bị suy giảm trí nhớ việc nhận thức của bạn bị chậm, nhanh quên.
Thực phẩm chế biến sẵn
Không nên ăn những thực phẩm chế biến sẵn vì nó sẽ gây hại cho não bộ của bạn
Theo các chuyên gia, tốt nhất là nên tránh xa những thực phẩm chế biến sẵn, bao gồm cả đồ ăn nhanh và nước ngọt có ga. Chúng có chứa hàm lượng chất béo chuyển hóa rất cao có thể gây hại cho não bộ và tim mạch, cùng với hàm lượng cao đường và các thành phần nhân tạo khác. Nếu thường xuyên dùng chúng, các thực phẩm chế biến sẵn sẽ thay thế thực phẩm cung cấp cho chúng ta đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho não bộ cũng như sức khỏe nói chung. Ngoài ra, thực phẩm chế biến sẵn còn có thể gây béo phì và thúc đẩy sự hình thành các phản ứng viêm có hại cho não bộ.
Đồ uống có cồn
Rượu, bia... được biết tới là những tác nhân gây hại não bộ. Do trong thành phần của chúng có chứa chất gây nghiện, nếu tiêu thụ thường xuyên sẽ làm ức chế hoặc tê liệt hoạt động của não bộ.
Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người nghiện rượu thường có kích thước não bộ nhỏ hơn và khả năng ghi nhớ cũng kém hơn những người không uống rượu. Do đó, bạn cần tránh việc uống rượu bia thường xuyên để không làm ảnh hưởng tới não bộ của mình.
Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ
Thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ bện nên tránh nếu muốn bảo vệ não bộ của mình
Những loại đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên... thường chứa nhiều dầu mỡ nên làm sản sinh hàm lượng oxy hóa cao. Các chất oxy hóa này sẽ gây rối loạn hệ thống trao đổi chất, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào, làm ảnh hưởng tới vùng não bộ, gây suy giảm trí nhớ.
Kẹo cao suNhiều người có thói quen nhai kẹo cao su để thơm miệng, trắng răng, giảm stress... Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cảnh báo, việc nhai kẹo cao su có thể gây tác hại nhiều hơn bạn nghĩ.
Thói quen nhai kẹo cao su mọi lúc, mọi nơi là nhân tố gây chứng đầy hơi, khó chịu, thậm chí là đau dạ dày. Một nghiên cứu do các nhà khoa học Anh thực hiện mới đây cho thấy, nhai kẹo cao su ảnh hưởng tiêu cực đối với trí nhớ ngắn hạn, nghĩa là làm suy giảm trí nhớ, giảm khả năng nhận thức của người thường xuyên sử dụng loại kẹo này.
Chính vì vậy, bạn nên tránh tiêu thụ thường xuyên những loại thực phẩm này để không làm ảnh hưởng tới bộ não của mình.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ginkgo - Tuần hoàn máu não, tăng cường trí nhớ

TÌM HIỂU VỀ BỆN RỐI LAONJ TIỀN ĐÌNH VÀ NHỮNG CÁCH PHÒNG CHỐNG CHỮA TRỊ

5 chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho bộ não