Giảm Trí Nhớ- Làm gì Để Cải Thiện

Hiện nay, suy giảm trí nhớ không chỉ là căn bệnh của người già mà ngay cả những người trẻ tuổi cũng đang ngày càng trở nên phổ biến.Biểu hiện là đãng trí, hay quên, mất tập trung,… Mà nguyên nhân hàng đầu dẫn trí nhớ kém ở người trẻ tuổi chính là căng thẳng tâm lý và thói quen sống không hợp lý hàng ngày.


Suy giảm trí nhớ của người trẻ tuổi ngày càng tăng cao
Suy giảm trí nhớ của người trẻ tuổi ngày càng tăng cao
Dưới đây là những cách cải thiện trí nhớ đơn giản.
Tập thể dục                  
Việc tập luyện nhẹ nhàng chỉ 10 phút như là đi bộ, yoga, thái cực quyền đối với cả người trẻ và người già có tác dụng hỗ trợ tăng cường trí nhớ. Tập thể dục làm tăng oxy cho não và hỗ trợ giảm nguy cơ rối loạn dẫn đến mất trí nhớ, như tiểu đường và bệnh tim mạch. Tập thể dục cũng giúp hỗ trợ tăng cường các chất có lợi trong não, làm giảm các hormon gây căng thẳng. Quan trọng nhất, tập thể dục có vai trò quan trọng trong sự giãn nở thần kinh bằng cách thúc đẩy các yếu tố tăng trưởng và kích thích các kết nối thần kinh mới.


Tập thể dục là cách tốt nhất để bạn tăng cường trí nhớ
Tập thể dục là cách tốt nhất để bạn tăng cường trí nhớ
Hít thở sâu
Việc tạo thói quen hít thở sâu giúp hỗ trợ phát triển vùng não trước. Hít vào 7 lần, giữ trong 7 giây và thở ra 7 lần để giúp tăng cường trí nhớ.
Hạn chế thời gian ngồi trước máy tính, tivi
Nguy cơ mắc bệnh Alzheimer (là một chứng mất trí nhớ phổ biến và không thể chữa được) tăng thêm 1,3 lần ở những người xem tivi mỗi ngày giữa độ tuổi 40-59.


Ngồi máy tính, tivi quá nhiều gây đãng trí, hay quên
Ngồi máy tính, tivi quá nhiều gây đãng trí, hay quên
Nhà tâm lý học người Mỹ – ông Michael Pietrus cho biết: “Có quá nhiều yếu tố kích thích của máy tính khiến chúng ta mất tập trung và làm việc không thực sự hiệu quả”. Điều này sẽ dẫn đến chứng hay quên, đãng trí. Vì vậy, để tránh những rắc rối này, bạn hãy cố gắng xác định rõ mục tiêu công việc của mình, chẳng hạn như phải hoàn thành bản báo cáo hàng tuần, sau đó đưa ra một số nguyên tắc để hạn chế việc truy cập thông tin của email pesky, facebook…

Ăn uống lành mạnh
Để cải thiện não bộ, ngoài việc ăn đúng bữa thì bạn cần bổ sung thêm các loại rau, củ, quả giàu chất chống oxy hóa như nho, cam, việt quất,... giúp bảo vệ tế bào não.


Ăn hoa quả chứa nhiều các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt
Nghỉ ngơi đầy đủ
Các nhà nghiên cứu tại đại học California, Riverside đã phát hiện ra rằng hệ thần kinh tự chủ - vốn có nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động như thở, tim đập và tiêu hóa - cũng giúp hỗ trợ củng cố trí nhớ khi bạn đang ngủ.
Sử dụng tay không thuận
Việc sử dụng tay không thuận thường xuyên sẽ giúp hỗ trợ 2 bán cầu não phát triển cân đối, tăng cường khả năng ghi nhớ, tư duy, học hỏi và phản xạ của não bộ. Ngoài ra, việc này sẽ đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ hơn và đây chính là cơ hội để não bộ của bạn được vận động nhiều hơn.
Sử dụng thực phẩm bổ não giúp cải thiện suy giảm trí nhớ
GINKO 100MGTriết xuất từ cây bạch quả


Sản phẩm không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh
Sản phẩm không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh
GINKO 100MG có tác dụng hỗ trợ:
+ Điều trị não suy, rối loạn tuần hoàn não, giúp bổ não, chống lão hóa, giúp cho người cao tuổi khôi phục trí nhớ, trị chứng ngủ gật, kém trí nhớ, hay cáu gắt của người cao tuổi.
+ Đồng thời giúp hỗ trợ tăng tuần hoàn trong não, bảo vệ thần kinh, chống oxy hóa tế bào thần kinh
+ Hỗ trợ làm tăng lưu lượng máu não toàn bộ, cục bộ và vi tuần hoàn, bảo vệ đối với tình trạng giảm oxy trong không khí thở vào, cải thiện lưu biến máu, ức chế kết tập tiểu cầu, cải thiện chuyển hóa ở mô và giảm độ thấm mao mạch.
+ Hỗ trợ điều trị những rối loạn ở tai trong như điếc, chóng mặt và ù tai, nhức đầu…
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website:  http://thanhtrangpharma.com/- http://litho-plus.com
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ginkgo - Tuần hoàn máu não, tăng cường trí nhớ

TÌM HIỂU VỀ BỆN RỐI LAONJ TIỀN ĐÌNH VÀ NHỮNG CÁCH PHÒNG CHỐNG CHỮA TRỊ

5 chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho bộ não