Tai biến đột quỵ- Biến chứng NGUY HIỂM NHẤT ở người cao tuổi

Người bệnh sau tai biến, đột quỵ với các di chứng để lại như liệt vận động, nói khó, giảm nhận thức, mất trí nhớ, liệt giường. Mang những nỗi khổ về thể chất cũng như tinh thần cho người không may mắc phải, và vất vả cho người chăm sóc.

Làm thế nào để xác định đột quỵ?

Khi gặp tình trạng một người nào đó đang đi bị ngã quỵ xuống, bạn nên giúp họ ngồi hoặc đứng dậy, trở về trạng thái bình thường. Sau đó, hãy yêu cầu họ thực hiện 3 hành động sau:

- Trước tiên hãy yêu cầu người đó cười để biết tình trạng miệng méo ra sao?

- Yêu cầu họ nói một câu ngắn và đơn giản để biết dấu hiệu nhận thức của người bệnh và giọng nói của họ.

- Yêu cầu họ dơ tay xem mức độ hoạt động ở tay có bình thường không?

Đây là các yêu cầu tối thiểu để kiểm tra xem thần kinh của người bệnh có hoạt động bình thường hay không? Người bị đột quỵ sẽ không có những nhận biết bình thường để thực hiện các yêu cầu trên, từ mức vận động thấp nhất là mỉm cười đến vận động chân tay, lời nói. Cần phải nhận biết các biểu hiện trên để xác định dấu hiệu của đột quỵ.

Di chứng não- rối loạn vận động

Sau chấn thương, tai biến, đột quỵ là một chấn động lớn về sức khỏe của người bệnh. Việc điều trị là cả một quá trình vất vả để giành lại sự sống cho bệnh nhân. Và sau đó là cả một chặng đường dài đầy gian khó mà người bệnh và gia đình phải đối diện.

Đó chính là những di chứng não như yếu tứ chi hoặc liệt vận động, khó phát âm và nói khó, mất hoặc giảm nhận thức, trí nhớ kém, đại tiểu tiện không tự chủ và nặng hơn là phải nằm liệt giường. Hậu quả và di chứng để lại rất nặng nề…

Khi các mạch kết nối một trong các vùng não bị suy giảm hoặc hư hỏng, các chức năng trên cũng sẽ suy giảm theo và gây ra các di chứng điển hình về vận động, nhận thức, cảm giác, trí nhớ và ngôn ngữ ….

Kết hợp các phương pháp phục hồi chức năng

Trên nguyên lý điều trị thì mọi phương pháp khi phối kết hợp đều cần đồng bộ và áp dụng đúng đủ mới có thể đem lại hiệu quả cao, đẩy nhanh sự cải thiện tốt cho người bệnh.

Sau rất nhiều các hội thảo khoa học xoay quanh nội dung tổng hợp đánh giá các phương pháp cải thiện hiệu quả, phục hồi nhanh cho các bệnh nhân có di chứng sau chấn thương, tai biến, đột quỵ hay nặng hơn là nằm liệt giường.

Từ số liệu đưa ra về các bệnh nhân cụ thể với nhiều góc độ: tuổi, tình trạng nặng nhẹ, so sánh các phương pháp….

Các chuyên gia lĩnh vực phục hồi chức năng đã tổng kết và nhìn nhận tính hiệu quả cao của việc phục hồi đồng bộ song song các phương pháp tập luyện và bổ sung các thuốc bổ não đặc hiệu nhằm kích hoạt lại các kết nối thần kinh đã bị tắc nghẽn hoặc hình thành các kết nối mới khôi phục lại các chức năng cho người bệnh một cách nhanh nhất.

Việc áp dụng giải pháp song song này có tính chất tương tác rất tốt đảm bảo giúp người bệnh cải thiện chức năng nhanh, sớm hồi phục được sức khỏe và tự chủ trong sinh hoạt.

Phương pháp tập luyện bao gồm việc thực hiện các bài tập phục hồi chức năng có tính lâu dài để để tạo thành phản xạ giúp kích hoạt lại các kết nối thần kinh đã bị tổn thương trên não.


Ginkgo giúp hỗ trợ phục hồi chức năng não bộ

Rất ít người nghĩ rằng cơn đột quỵ sẽ xảy ra với họ. Nhưng làm thế nào dể tránh thiệt hại có thể xảy ra, đó là điều mà bạn cần suy nghĩ và đưa ra quyết định sớm, thận trọng để được xử lí kịp thời sẽ an toàn hơn rất nhiều nếu để kéo dài và quá muộn. Sử dụng sản phẩm Ginko tăng cường tuần hoàn máu não, cải thiện tình trạng thiểu năng tuần hoàn não thiếu máu hiệu quả, hồi phục chức năng não bộ.

GINKGO BILOBA hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó chứa thành phần chống oxy hóa tự nhiên là flavone glycoside (24,5mg) và terpene 6,5mg). Nó giúp cân bằng lưu thông máu, vận chuyển máu chảy về não giúp tăng độ minh mẫn, làm tăng trí nhớ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ginkgo - Tuần hoàn máu não, tăng cường trí nhớ

TÌM HIỂU VỀ BỆN RỐI LAONJ TIỀN ĐÌNH VÀ NHỮNG CÁCH PHÒNG CHỐNG CHỮA TRỊ

5 chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho bộ não