Điều trị, phòng ngừa rối loạn tiền đình

Theo bác sĩ Đặng Hồng Tú - Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe Tâm Bình (TPHCM), những người trẻ nên giảm bớt áp lực công việc, tập thói quen thả lỏng cơ thể ít phút trong thời gian dài làm việc mỗi ngày, ngồi đúng cách và dần dần điều chỉnh tư thế ngồi của mình cho đúng. Bên cạnh đó, phải có chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất, uống đủ lượng nước hàng ngày (khoảng 1,5 - 2 lít); tránh các loại thực phẩm chứa lượng đường và muối cao; tránh các loại đồ uống có chứa chất kích thích; nên ăn thức ăn giàu a xít folic, thực phẩm nhiều rau xanh, hoa quả tươi để bổ sung vitamin B6, C, D và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh, cân bằng tâm trí để điều chỉnh lối sống sinh hoạt tích cực.

Người bệnh rối loạn tiền đình cần ý thức phối hợp với bác sĩ trong điều trị. Thuốc có tác dụng điều trị những cơn cấp tính thoáng qua, điều hòa tuần hoàn não, thông thường chỉ điều trị trong 3 - 5 ngày là dứt điểm. Nhưng cần phối hợp với các phương pháp vật lý trị liệu để hiệu quả lâu dài và tránh tái phát trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, việc mát xa, thư giãn... sẽ giảm tình trạng chèn ép mạch máu nuôi não dưới sự hướng dẫn của bác sĩ có chuyên môn”.

Ngoài ra, có một cách điều trị rối loạn tiền đình cực kỳ đơn giản mà hiệu quả, đó là mỗi tối trước khi đi ngủ người bệnh có thể ngâm chân bằng nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40 độ thêm vài lát gừng sau đó ngâm chân khoảng 20 phút với tác dụng giúp làm lưu thông máu, giảm mệt mỏi và ngăn ngừa chóng mặt rất hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ginkgo - Tuần hoàn máu não, tăng cường trí nhớ

TÌM HIỂU VỀ BỆN RỐI LAONJ TIỀN ĐÌNH VÀ NHỮNG CÁCH PHÒNG CHỐNG CHỮA TRỊ

5 chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho bộ não